สภาการพยาบาลจัดการประชุมวิชาการ “ผู้แทนสภาการพยาบาลประจำจังหวัด (สัญจรประจำปี 2562):สภาการพยาบาลกับมาตรฐานวิชาชีพ”



เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2562 ดร.ธีรพร สถิรอังกูร อุปนายกสภาการพยาบาล คนที่ 2 เป็นประธานเปิดการประชุมวิชาการ “ผู้แทนสภาการพยาบาลประจำจังหวัด (สัญจรประจำปี 2562): สภาการพยาบาลกับมาตรฐานวิชาชีพ” เขตสุขภาพที่ 7 (4 จังหวัด ได้แก่ กาฬสินธุ์ ขอนแก่น ร้อยเอ็ด และมหาสารคาม) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23-24 กันยายน 2562 ณ ห้องประชุม 10 อาคารศูนย์มะเร็งเฉลิมพระเกียรติจุฬาภรณ์ โรงพยาบาลร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจ เกี่ยวกับนโยบายและทิศทางการพัฒนาวิชาชีพการพยาบาลของสภาการพยาบาล บทบาทภารกิจของสภาการพยาบาล สร้างตระหนักในการปฏิบัติหน้าที่ภายใต้มาตรฐานและจริยธรรมทางการพยาบาลและการผดุงครรภ์ รวมทั้งรับทราบสถานการณ์และประเด็นปัญหาที่มีผลกระทบต่อวิชาชีพ แก่ผู้แทนสภาการพยาบาลและสมาชิกสภาการพยาบาล

สำหรับการประชุมในครั้งนี้ รศ.ดร.ศิริอร สินธุ อุปนายกสภาการพยาบาล คนที่ 1 ดร.ธีรพร สถิรอังกูร อุปนายกสภาการพยาบาล คนที่ 2 ผศ.อังคณา สริยาภรณ์ เลขาธิการสภาการพยาบาล รศ.ดร.เรณู พุกบุญมี รองเลขาธิการสภาการพยาบาล และนางประภัสสร พงศ์พันธุ์พิศาล กรรมการสภาการพยาบาล ได้ให้เกียรติบรรยายในหัวข้อที่น่าสนใจต่าง ๆ อาทิ สภาการพยาบาล องค์กรวิชาชีพที่ทุกคนต้องรู้จัก แนวทางปฏิบัติ การพยาบาล: เครื่องมือในการคุ้มครองผู้ให้และผู้รับบริการ การปฏิบัติงานเพื่อลดความเสี่ยงทางกฎหมายและจริยธรรม พร้อมทั้งตอบข้อซักถามและรับฟังข้อเสนอแนะของสมาชิกสภาการพยาบาลในการพัฒนาวิชาชีพ โดยมีสมาชิกสภาการพยาบาลในเขตสุขภาพดังกล่าวให้ความสนใจเข้าร่วมประชุมกว่า 350 คน

พร้อมกันนี้ วันที่ 24 กันยายน 2562 รศ.ดร.ศิริอร สินธุ อุปนายกสภาการพยาบาล คนที่ 1 ผศ.อังคณา สริยาภรณ์ เลขาธิการสภาการพยาบาล และนางนวลขนิษฐ์ ลิขิตลือชา ผู้ช่วยเลขาธิการสภาการพยาบาล ได้ไปเยี่ยมติดตามการปฏิบัติงานของพยาบาลในโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ณ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านซ้ง ต.หนองแก้ว อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด เพื่อติดตามการดำเนินงาน รับทราบปัญหา อุปสรรคการทำงาน พร้อมตอบข้อซักถามของพยาบาลใน รพสต.